Hé lộ đôi điều của một chuyên viên kỹ thuật xe máy

Đã bao giờ bạn tò mò về công việc của một chuyên viên xe máy? Họ là ai? Họ làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé?

phần mềm quản lý xe máy, chuyên viên xe máy, cửa hàng xe máy

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Hé lộ đôi điều của một chuyên viên kỹ thuật xe máy
Hé lộ đôi điều của một chuyên viên kỹ thuật xe máy

Đã bao giờ bạn tò mò về công việc của một chuyên viên xe máy? Họ là ai? Họ làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé?

 

Bác Dũng - ở Long Biên Hà Nội cho biết: “… là thợ sửa xe máy.”

Anh Huy - ở Cầu Giấy Hà Nội nói: “… là nhân viên bảo trì.”

Thực tế, công việc của các chuyên viên xe máy không như chúng ta vẫn nghĩ. Họ làm nhiều hơn thế. Họ có thể là sửa xe, bảo hành xe, quản lý, và kiêm cả hỗ trợ tư vấn về linh kiện cho khách hàng nữa.

Công việc của họ cụ thể là:

-         Thực hiện công việc sửa chữa theo sự phân công của phụ trách sửa chữa, công việc sửa chữa phải đúng ngay từ đầu. Kiểm tra công việc, đảm bảo chất lượng công việc sau khi sửa chữa xong.

-         Bảo đảm đạt thời gian định mức cho mỗi công việc sửa chữa cụ thể, hoàn thành công việc đúng thời gian quy định trên phiếu sửa chữa. Điền đầy đủ và chính xác các công việc, thời gian thực hiện vào phiếu sửa chữa trước khi giao phiếu lại cho Cố vấn dịch vụ.

-         Sử dụng dụng cụ sửa chữa đúng mục đích, giữ gìn sạch sẽ, thường xuyên kiểm tra - bảo quản, đảm bảo công cụ luôn trong tình trạng tốt. Sắp xếp công cụ ngăn nắp, đúng vị trí. Báo cáo phụ trách sửa chữa khi các công cụ xuống cấp cần thay thế.

-         Thao tác kỹ thuật chính xác, thực hiện theo hướng dẫn được đào tạo hoặc hướng dẫn của tài liệu kỹ thuật. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa xe theo đúng quy trình dịch vụ.

-         Báo cáo kịp thời cho phụ trách sửa chữa về những bất thường, nguy hiểm, các phụ tùng cần thay thế mà không ghi trong phiếu sửa chữa, các hiện tượng không khắc phục được do vượt quá khả năng. Đưa ra những ý kiến cần thiết về những triệu chứng của xe.

-         Thông báo cho cố vấn dịch vụ - thông qua phụ trách sửa chữa - về thời gian hoàn thành trên phiếu sửa chữa nếu trễ hơn quy định.

-         Giao lại đầy đủ những phụ tùng đã nhận nhưng không sử dụng và phụ tùng cũ (đã thay thế phụ tùng mới vào xe khách hàng) cho phụ trách sửa chữa khi công việc hoàn thành.

-         Bảo quản xe khách hàng sạch sẽ trong lúc sửa chữa, rửa kỹ trước khi giao cho Cố vấn dịch vụ giao lại cho khách.

-         Có kiến thức  vững chắc về linh kiện, phụ tùng xe, nắm được ưu nhược điểm của các phụ tùng cùng chủng loại nhưng khác hãng. Sẵn sàng tư vấn cho khách hàng với phong thái chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất.

Trên đây chỉ là những công việc căn bản nhất của một chuyên viên kỹ thuật xe máy. Chắc chắn phải có lòng yêu nghề, yêu khách hàng, thì mới có thể gắn kết với nghề một cách lâu dài.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các chuyên viên kỹ thuật trong việc quản lý phụ tùng, phân loại thiết bị một cách nhanh chóng, thuận tiện trong việc hỗ trợ khách hàng. Và MOTOR.NET cũng là một trong các phần mềm tiên phong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này – một giải pháp ưu việt cho các doanh nghiệp.

 

 

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề