Quản lý cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy như thế nào để có lợi nhuận?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Quản lý cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy như thế nào để có lợi nhuận?
Quản lý cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy như thế nào để có lợi nhuận?

Để kinh doanh cửa hàng sửa chữa xe máy thuận lợi, chúng ta luôn cần phải có giải pháp quản lý cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy chuyên nghiệp. Đặc biệt là ngành ngề sửa chữa xe máy hiện nay đang là mảng kinh doanh 1 vốn 4 lời và hấp dẫn nhiều người đầu tư, khiến thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

 

Đọc thêm:

Ứng dụng di động cho cửa hàng bán xe máy mang lại những hiệu quả gì?

Lý do nào khiến cửa hàng dịch vụ xe máy cần ứng dụng công nghệ vào quản lý ?

Các chuỗi cửa hàng xe máy lớn bất ngờ với lợi ích của phần mềm khi ứng dụng vào quản lý kinh doanh

 

 Tình trạng này khiến các cửa hàng dịch vụ xe máy nếu không có phương án quản lý kinh doanh khoa học và chuyên nghiệp thì có thể thua lỗ thậm chí là đóng cửa. Nhưng cũng có số lượng lớn các cửa hàng xe máy có lợi nhuận ngay sau 2 tháng kinh doanh nhờ phương án quản lý khoa học của mình.

Cửa hàng dịch vụ cần phải có chuyên môn cao, tay nghề tốt

Chuyên môn cao, tay nghề tốt là một trong những yếu tố bắt buộc mà các cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe máy cần phải có.

Muốn mở cửa hàng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, người chủ doanh nghiệp cũng như đội ngũ nhân viên trong cửa hàng cần phải trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng trong nghề. Đặc biệt là với những nhân viên kỹ thuật sửa chữa và bảo dưỡng xe cần phải “lành nghề” trong cả kiến thức lẫn kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Đây chính là một nhân tố quan trọng giúp cửa hàng của bạn có thể thu hút được khách hàng, nhất là trong thời buổi thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì nhân viên kỹ thuật càng cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm tốt để tránh bị những cửa hàng “đối thủ” gần đó hút hết khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng cần phải có đầy đủ kỹ năng và kiến thức về xe cũng như về sửa chữa bảo dưỡng xe để có thể “bắt lỗi” nhân viên. Ngoài ra, khi trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cũng giúp chủ cửa hàng biết được cách chọn trang thiết bị tốt nhất cho cửa hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ cho khách hàng.

Cửa hàng cần có mặt bằng đẹp

Cửa hàng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy có mặt bằng tốt, đẹp là yếu tố cơ bản để có thể thu hút được khách hàng tốt nhất. Tất nhiên đặc thù của ngành sửa chữa xe máy cũng không cần một mặt bằng cửa hàng quá lớn, bởi ngành dịch vụ này có đặc thù yêu cầu mặt bằng không nhiều.

Khi chọn mặt bằng làm cửa hàng kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy thì chủ cửa hàng cần chú ý chọn mặt bằng có vị trí tốt với lượng người qua lại đông đảo, dễ dàng để khách hàng nhận biết được cửa hàng của bạn là được.

Một mặt bằng tốt để kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy cần tối thiểu diện tích là 4*5m mặt tiền, địa điểm cửa hàng càng gần với trục đường chính, khu dân cư, trường học, khu văn phòng, chợ... thì càng dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

Tất nhiên một mặt bằng tốt sẽ đi kèm với giá thuê mặt bằng tương đối cao, vì vậy khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh thì chủ cửa hàng cũng cần cân nhắc mức tài chính mà mình đang có, tham khảo giá chung thị trường và chọn lựa nhiều địa điểm khác nhau để so sánh giá cả, chính sách điều khoản cho thuê trước khi hạ quyết định thuê mặt bằng.

Cần có phương pháp quản lý khách hàng khoa học

Cửa hàng xe máy nếu muốn kinh doanh tốt và có lợi nhuận luôn cần phải có đông đảo khách hàng trung thành. Điều này đòi hỏi cửa hàng của bạn cần phải có phương pháp quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng khoa học để thu hút được khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ trung thành.

Đây cũng là lý do hầu hết các chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay cần dùng tới các giải pháp phần mềm như Motosoft để tăng cường hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng cho cửa hàng của mình. Những tính năng quản lý khách hàng, quản lý nhu cầu khách hàng cũng như theo dõi lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng xe máy khách hàng trên phần mềm sẽ giúp cửa hàng của bạn có phương án chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn và tăng cường uy tín cho thương hiệu cửa hàng.

Đặc biệt, các giải pháp phần mềm như Motosoft còn giúp bạn quản lý công nợ khách hàng chính xác để kiểm soát chặt chẽ tình hình công nợ của khách hàng nhằm tránh thất thoát doanh thu.

Sử dụng phần mềm cũng giúp cửa hàng xe máy của bạn nắm rõ được lịch trình kiểm tra xe định kỳ của khách hàng, nhắc nhở khách hàng sắp tới hạn bảo dưỡng qua SMS, Email hoặc gọi điện thông báo khách hàng đến kiếm tra định kỳ nhằm mang lại doanh thu định kỳ với các chi phí như: thay dầu, nhớt, dầu lap, …

Quản lý nhân sự chặt chẽ tại cửa hàng xe máy

Cửa hàng xe máy nếu muốn vận hành ổn định và chuyên nghiệp thì luôn cần có một giải pháp quản lý nhân sự chặt chẽ. Điều này cũng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nếu cửa hàng sử dụng tới các phương án quản lý nhân sự hiện đại qua phần mềm như Motosoft.

Khi sử dụng phần mềm để quản lý nhân sự, người chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp giao việc cho nhân viên ngay trên phần mềm, kiểm soát tiến trình làm dịch vụ tại cửa hàng cũng như kiểm soát được năng suất, hiệu quả công việc của từng nhân viên một cách chính xác nhất.

Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng có được phương án đánh giá năng lực nhân sự công bằng, minh bạch với chế độ thưởng phạt rõ ràng, giữ chân những nhân sự tốt hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft là giải pháp quản lý ưu việt giúp các chuỗi cửa hàng dịch vụ quản lý mọi khâu nhập - bán phụ tùng, quản lý xuất nhập tồn, doanh thu, chi phí qua máy tính hoặc qua App Mobile trên di động vô cùng tiện lợi.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề