Giải pháp quản lý nhân lực bán hàng và tối ưu kinh doanh cho các chuỗi cửa hàng xe máy

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Giải pháp quản lý nhân lực bán hàng và tối ưu kinh doanh cho các chuỗi cửa hàng xe máy
Giải pháp quản lý nhân lực bán hàng và tối ưu kinh doanh cho các chuỗi cửa hàng xe máy

Làm sao để quản lý nhân lực bán hàng tại các chuỗi cửa hàng phụ tùng, xe máy cũng là vấn đề nan giải mà không ít chuỗi cửa hàng gặp phải. Đặc biệt việc quản lý số lượng nhân viên, làm sao để biết được nhân viên trong chuỗi cửa hàng đã làm việc hết năng suất và hiệu quả hay không,  có đảm bảo được doanh số bán hàng hay không ? Đây đều là những bài toán khó giải trong quản lý nhân viên mà các chuỗi cửa hàng cần lưu ý.

Chính vì vậy hôm nay Motosoft xin chia sẻ với bạn đọc giải pháp quản lý nhân lực bán hàng hiệu quả, đảm bảo giúp các chuỗi cửa hàng tối ưu được phương pháp quản lý nhân viên, lực lượng bán hàng.

1. Chủ doanh nghiệp phải là người truyền tải và chăm sóc tốt

Không thể phủ nhận rằng để đảm bảo nhân sự trong chuỗi cửa hàng có thể không ngừng tăng cường năng suất lao động, đảm bảo đáp ứng công việc và doanh số của cửa hàng thì chính chủ của chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy phải là người truyền tải và chăm sóc tốt.

Thực chất khi bạn đứng ở cương vị là chủ của chuỗi cửa hàng thì bạn chính là người phải lo những nỗi lo của người khác, phải có trách nhiệm gắn kết giữa các nhân viên và hơn hết là phải có một chế độ ưu đãi rõ ràng và lợi ích cho họ thì không lý gì họ lại không “ đáp trả “ lại tình cảm của bạn một cách thỏa đáng nhất cũng như giữ gìn công việc đang được thực hiện.

Chính vì vậy điều bạn cần làm là phải cho nhân sự trong chuỗi cửa hàng thấy được bạn chính là người vừa mềm mỏng nhưng vẫn có phần cứng rắn, đảm bảo cho nhân sự bán hàng trong hệ thống chuỗi cửa hàng, đại lý xe máy có thể làm việc tối ưu, biết vui chơi đúng mức nhưng cũng làm việc hết sức chỉnh chu.

Chính điều này cũng giúp bạn tạo dựng hình ảnh của mình trong mắt nhân viên, giúp hình ảnh của bạn ngày càng tốt hơn và có tiếng nói cũng như sự tín nhiệm nhất định trong công việc.

Có thể lấy ví dụ đơn giản là các chương trình lương thưởng và đãi mộ riêng dành cho nhân viên trong cửa hàng như mua đồ giảm giá cũng là một cách vừa khuyến khích nhân viên, vừa kích thích hàng hóa bạn bán được.

2. Cần biết cách quản lý thời gian của nhân viên trong chuỗi cửa hàng

Làm sao để quản lý thời gian của nhân viên trong chuỗi cửa hàng cũng là tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm.

Trên thực tế đối với nhân lực bán hàng tại các chuỗi cửa hàng xe máy hay phụ tùng thì giá trị của việc làm part-time lẫn full-time trong các cửa hàng hiện nay có tầm quan trọng như nhau.  Tuy nhiên với công việc part-time bên cạnh việc tiết kiệm chi phí và linh động thời gian giúp nhân viên hơn thì nó tạo ra gánh nặng rất lớn cho chủ shop và người quản lý khi phải kiểm soát một số lượng lớn nhân viên bán hàng.

Chính vì vậy khi bạn sử dụng một lực lượng bán hàng năng động và đa dạng như thuê sinh viên làm partime, cộng tác viên hỗ trợ bán xe máy thì sẽ giúp tăng cường doanh số cho chuỗi cửa hàng tốt hơn. Nhưng với phương án này bạn cần có biện pháp quản lý tốt, có bộ óc linh hoạt và biết phân bố thời gian làm việc hoặc quản lý doanh số hiệu quả.

Để làm được điều này giải pháp tốt nhất là các chuỗi cửa hàng phụ tùng, xe máy cần ứng dụng phần mềm quản lý Motosoft để quản lý nhân lực bán hàng trong chuỗi cửa hàng hiệu quả, giúp bạn kiểm soát toàn bộ doanh số bán hàng cũng như chất lượng và hiệu quả nhân lực, từ đó đánh giá chính xác năng lực nhân sự và có những giải pháp khen thưởng, khích lệ đúng mực để nhân sự càng tăng cường năng suất cũng như hiệu quả công việc của mình.

3. Cần xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp

Với những chuỗi cửa hàng xe máy thì để tăng cường doanh số và tối ưu kinh doanh, kiểm soát nhân sự hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và chặt chẽ, đặc biệt là với những chuỗi cửa hàng xe máy có thành phần nhân sự đa dạng, đông đảo cần có một phương án quản lý tối ưu. Trên thực tế, với bất kỳ một cửa hàng hay doanh nghiệp nào đều cần tối ưu và sắp xếp nhân viên của mình một cách hợp lý.

Hiện nay, rất nhiều nơi đã áp dụng hình thức quản lý nhân viên qua hệ thống phần mềm Motosoft.

Việc sử dụng phần mềm quản lý xe máy Motosoft giúp bạn :

+ Dễ dàng đánh giá năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên

+ Theo dõi nhân viên sát sao, chặt chẽ mọi hoạt động của nhân viên.

+ Quản lý các quyền thao tác cho nhân viên.

Cùng với việc theo sát các tiến độ của nhân viên, bạn hoàn toàn có thể biết được ai đang làm tốt và làm chưa tốt để từ đó có biện pháp xử lý phù hợp cũng như đào tạo chuyên nghiệp hơn.

Hi vọng những phương pháp tư vấn trên đây của Motosoft sẽ giúp cho bạn có thể quản lý lực lượng bán hàng một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp ích được cho công việc kinh doanh của bạn.

Chúc bạn thành công.

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề