Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ?
Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ?

Quản lý bán hàng tối ưu là giải pháp cấp thiết giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể quản lý kinh doanh toàn diện và hiệu quả hơn, đảm bảo tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp và tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Vậy chuỗi cửa hàng xe máy của bạn phải làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ? Tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

 

7 lý do khiến Excel là công cụ quá lạc hậu khi dùng để quản lý chuỗi cửa hàng xe máy

4 cách quản lý chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả trong thời đại 4.0

Sử dụng phần mềm Motosoft mang lại hiệu quả gì trong kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy

 

1. Cần giám sát việc bán hàng của nhân viên trên phần mềm

Để quản lý bán hàng chi tiết và rõ ràng, chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cần trang bị hệ thống phần mềm và tạo tài khoản phân quyền cho đội ngũ nhân sự phụ trách theo từng bộ phận. Việc giám sát quản lý trên phần mềm giúp chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình bán hàng chi tiết, giám sát chặt chẽ việc bán hàng của đội ngũ nhân sự tại cửa hàng xe máy dễ dàng hơn.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý, khi nhân viên bán hàng xe máy hay hóa đơn làm dịch vụ tại cửa hàng, toàn bộ thông tin dữ liệu về hóa đơn bao gồm số lượng phụ tùng, xe máy, đơn giá, tổng tiền thu, nhân viên thanh toán…. Đều được lưu trữ lại trên phần mềm để chủ doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý sát sao hơn.

Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ?

2. Cần quản lý doanh thu bán hàng theo ngày

Để quản lý bán hàng chi tiết, thay vì quản lý bán hàng theo tuần hay theo tháng thì chủ doanh nghiệp có thể quản lý doanh thu bán hàng theo ngày.

Vì vậy việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp chủ cửa hàng xe máy quản lý tốt doanh thu bán hàng trong ngày của từng chi nhánh cửa hàng dễ dàng hơn, bao gồm cả doanh thu của từng nhân viên tại từng cửa hàng, tự động tính hoa hồng cho từng nhân viên vào cuối tháng dữa theo mức doanh thu của từng nhân viên, có giải pháp khen thưởng và khích lệ kịp thời.

3. Cần thống nhất giá dịch vụ, giá xe giữa các cửa hàng

Muốn quản lý bán hàng khoa học, các chuỗi cửa hàng xe máy cùng hệ thống đại lý cần phải thống nhất giá bán xe cũng như giá làm dịch vụ tại các chi nhánh cửa hàng, đảm bảo được sự đồng bộ cũng như phổ biến kịp thời đến các cửa hàng khi mức giá có sự thay đổi và điều chỉnh.

Đối với những chuỗi cửa hàng xe máy cùng hệ thống đại lý ủy nhiệm khi trang bị phần mềm quản lý thì việc truyền tải thông tin giá bán thay đổi hoặc giá dịch vụ tới các chi nhánh sẽ nhanh chóng và tức thì hơn, đảm bảo cửa hàng xe máy của bạn luôn đáp ứng được giá bán thống nhất. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy mua hàng ở bất kỳ cửa hàng nào của bạn cũng được đối xử như nhau.

Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để quản lý bán hàng khoa học và tối ưu ?

4. Áp dụng các chương trình khuyến mãi đồng bộ và hiệu quả trên toàn hệ thống

Hình thức khuyến mãi là hình thức mà nhiều chuỗi cửa hàng xe máy thường đưa ra với mục tiêu kích thích tiêu dùng, thu hút được lượng khách hàng mua xe và sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa… nhiều hơn.

Tuy nhiên khi áp dụng các chính sách khuyến mãi cũng cần phải có sự đồng bộ cho toàn hệ thống để tránh cho khách hàng hoài nghi về những chính sách khuyến mãi mà chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đưa ra.

Vì vậy việc áp dụng phần mềm quản lý như Motosoft sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn thiết lập được các chương trình khuyến mãi và tự động áp dụng cho toàn hệ thống. Từ các chương trình khuyến mãi phổ biến như giảm giá, tặng quà, tặng thẻ mua hàng đến các chương trình khuyến mãi cộng điểm thưởng, các chương trình tặng quà sinh nhật đều được quản lý một cách chặt chẽ.

Phần mềm còn cung cấp các báo cáo về tình hình chiết khấu, khuyến mãi, doanh số trong thời gian khuyến mãi của từng chi nhánh giúp nhà quản lý có được các số liệu chính xác để đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi đã đưa ra. Đồng thời, đây cũng là tiêu chí để lập kế hoạch phát triển tiếp theo.

Bên cạnh đó việc đồng bộ và thống nhất các cửa hàng xe máy cũng giúp khách hàng có thể thuận tiện tìm kiếm các cửa hàng xe máy của bạn gần với họ nhất, tăng sự thuận tiện cho khách hàng khi mua xe, đổi trả hoặc làm dịch vụ và khiến cho khách hàng cảm thấy đến bất cứ chi nhánh cửa hàng nào của bạn cũng đều như nhau, giúp khách hàng quay trở lại làm dịch vụ vào những lần sau.

Khi khách đến sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa hay mua xe tại cửa hàng bất kỳ, nhân viên tại cửa hàng đó cần cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống phần mềm. Thông tin này sẽ được chia sẻ đồng bộ trên toàn hệ thống, tại bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể thấy được thông tin này. Khi khách đến mua hàng tại cửa hàng bất kỳ, hệ thống tự nhận dạng khách hàng và cho biết nhật ký mua hàng của khách. Từ đó, dễ dàng để thực hiện các thao tác đổi, trả, tặng quà cho khách.

Điều quan trọng là khi ứng dụng phần mềm Motosoft vào quản lý bán hàng sẽ giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có được sự đồng bộ cao nhất, khiến khách hàng có cảm giác thoải mái khi mua hàng và tăng cường sự thiện cảm của khách hàng, tạo được đội ngũ khách hàng tiềm năng và trung thành cho cửa hàng xe máy của bạn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề