Bí quyết quản lý khách hàng thông minh dành cho chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Bí quyết quản lý khách hàng thông minh dành cho chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy
Bí quyết quản lý khách hàng thông minh dành cho chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy

Muốn quản lý tốt chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy chúng ta cần phải tuân thủ rất nhiều quy trình khác nhau để đảm bảo chuỗi cửa hàng của bạn có thể bán hàng hiệu quả. Để làm được điều này bạn không thể thiếu sử dụng công nghệ vào quản lý chuỗi cửa hàng, trong đó bao gồm quy trình quản lý khoa học của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft.

Dưới đây là một số cách giúp bạn quản lý chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy hiệu quả và ổn định mà bạn có thể thử áp dụng.

1. Cần có thái độ chủ động trong mọi tình huống

Một trong những bí quyết quản lý chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy tốt mà bạn không thể thiếu là phải luôn giữ được thái độ chủ động trong mọi tình huống. Khi người quản lý có tinh thần luôn chủ động, thái độ tích cực để giải quyết mọi thắc mắc và khiếu nại của khách hàng dù là nhỏ nhất sẽ giúp bạn ghi điểm cực lớn trong mắt khách hàng.

Để làm được điều này bắt buộc người quản lý không chỉ phải hiểu rõ được sản phẩm của mình mà còn cần có những phần mềm quản lý khách hàng tối ưu như Motosoft để nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của khách hàng nhanh chóng nhất, từ đó giúp bạn giải quyết được khúc mắc và yêu cầu của khách hàng hiệu quả, giúp người mua tin tưởng và sử dụng sản phẩm của cửa hàng bạn đang quản lý.

Bí quyết quản lý khách hàng thông minh dành cho chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy

Quản lý tốt yêu cầu của khách hàng và luôn chủ động trong công việc cũng phản ánh phần nào tác phong làm việc chuyên nghiệp của bạn, chứng minh doanh nghiệp của bạn có thể chăm sóc khách hàng được tốt nhất. Với một thị trường cạnh tranh như hiện nay, thái độ chủ động là rất cần thiết và ngày càng được đánh giá cao cũng như những yêu cầu khắt khe từ phía người mua.

Đồng thời với sự trợ giúp của hệ thống phần mềm quản lý Motosoft cũng giúp bạn thường xuyên cập nhật được những tin tức và thông tin liên quan tới sản phẩm của mình nhanh nhất, giúp bạn bổ trợ và so sánh thông tin dễ dàng hơn, tạo độ tin cậy tuyệt đối cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại chuỗi cửa hàng của bạn,

Với hệ thống quản lý sản phẩm toàn diện của phần mềm Motosfot bạn chỉ cần dành thời gian để có thể phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm mà bạn đang cung cấp trên các phương tiện truyền thông xã hội để biết và  hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng, từ đó có cách giải quyết khúc mắc ổn thỏa nhất.

2. Nguyên lý 80/20 trong quản lý chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên lý 80/20? Đó là một nguyên lý được áp dụng rất phổ biến và rộng rãi trên rất nhiều lĩnh vực và đời sống hiện nay. Theo nguyên lý  80/20 đã khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên tại nơi bạn kinh doanh sẽ tạo 80% lợi nhuận bạn thu về được.

Áp dụng điều này với vấn đề khách hàng, chúng ta có thể thấy rằng, chúng ta có thể phân loại khách hàng của mình theo từng cấp độ để có phương án chăm sóc phù hợp nhất. Tất nhiên là không phải thiên vị một bộ phận khách hàng nhất định nào đó mà chỉ đơn giản là với từng đối tượng, họ sẽ có một nhu cầu được đặt lên trên là khác nhau. Công việc mà bạn cần làm chính là tìm ra vấn đề được nêu ra là gì và sẽ giải quyết nó sao cho chuyên nghiệp và được lòng vị khách của bạn nhất!

3. Bạn cần thấu hiểu tâm lý của khách hàng

Thực chất không phải bất cứ ai nhìn thấy thương hiệu chuỗi cửa hàng của bạn cũng sẽ đưa ra quyết định mua xe hoặc sử dụng dịch vụ sửa chữa, chăm sóc xe tại chuỗi cửa hàng của bạn, thay vào đó khách hàng quyết định tới chuỗi cửa hàng của bạn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cân nhắc và đắn đo.

Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng mất rất nhiều thời gian thuyết phục những đối tượng này mà không nắm rõ được nguyên do chần chừ ở đâu. Đây có thể nói là một điểm yếu của các nhân viên hiện nay và cũng có thể điều đó sẽ gây khó chịu cho khách hàng. Vậy nên, hãy tạo một khoảng cách với khách hàng nhất định, cố gắng phán đoán về khách hàng đó và tìm ra cách thức chăm sóc dù khách hàng đó có mua hay không. Vì trên hết, người mua sắm thường sẽ lưu lại những ký ức về một cửa hàng nào đó họ cho là tốt để quay lại.

Đây cũng là lý do bạn nên ứng dụng hệ thống phần mềm Motosoft để nắm bắt được mong muốn, yêu cầu của khách hàng tốt hơn, giúp bạn đưa ra được cách thức chăm sóc khách hàng phù hợp

4.  Thống kê và xử lý các thông tin về khách hàng.

Để có những phương án chăm sóc phương án phù hợp nêu trên, bạn cần nắm bắt được các lượt khách của mình để từ đó phân tích khả năng và tiềm năng của họ. Trên cở sở đó, bạn sẽ có những dự định kinh doanh tốt nhất cho mình.

Ngày nay với những bước tiến phát triển không ngừng của công nghệ và đặc biệt là hệ thống phần mềm quản lý thông tin khách hàng Motosfot giúp bạn có thể giảm đi sự khó khăn cũng như vướng mắc của bạn trong việc tối ưu hóa quản lý chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft còn được tích hợp rất nhiều tính năng khác nữa giúp bạn phát triển tối đa công việc kinh doanh của mình mà bạn có thể điểm qua như quản lý kho, quản trị sản phẩm, quản trị khách hàng, quản lý nhân viên…..

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề