Hé lộ 3 yếu tố thu hút khách hàng cho các cửa hàng xe máy

Các yếu tố thu hút khách hàng cho các cửa hàng xe máy chính là nội tại của công ty có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất, thái độ phục vụ làm khách hàng hài lòng

phần mềm quản lý cửa hàng xe máy phụ tùng, quản lý chuỗi cửa hàng xe máy

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Hé lộ 3 yếu tố thu hút khách hàng cho các cửa hàng xe máy
Hé lộ 3 yếu tố thu hút khách hàng cho các cửa hàng xe máy

Một  vài năm trở lại đây, thị trường xe máy trở nên bão hòa sau khoảng thời gian về số lượng cũng như chất lượng xe. Theo thống kê, số lượng xe được cung cấp dao động khoảng 2,7 triệu chiếc mỗi năm. Khi khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ tăng sẽ kéo theo sự xuất hiện các cửa hàng được thành lập nhiều. Vì vậy dẫn tới sự cạnh tranh giữa các cửa hàng kinh doanh xe máy.Vậy làm thế nào để công ty của bạn đứng vững trên thị trường trong tình trạng cạnh tranh gây gắt hiện tại?

Thực tế cho thấy, đứng trước tình hình cạnh tranh giữa các cửa hàng xe máy đang gay gắt. Có thể có những công ty có hiện tưởng ế ẩm, nhưng có cửa hàng lại thu hút được nhiều khách hàng. Trong sự cạnh tranh chắc chắn có sự chênh lệch. Vậy để công ty của bạn đứng vững trên thị trường xe máy thì điều quan trọng là thu hút được khách hàng mua sản phẩm. 

      Liên tục nâng cấp chất lượng làm dịch vụ

Theo kinh nghiệm của các chủ cửa hàng cũng như ý kiến của khách hàng, khi khách hàng mang một chiếc xe máy đến cửa hàng làm dịch vụ, họ thường quan tâm tới chất lượng dịch vụ mà cửa hàng đó mang tới. Khách hàng sẽ yên tâm hơn nếu chiếc xe của họ được chăm sóc kỹ lưỡng và được sửa chữa tận tâm. Thái độ nhân viên kỹ thuật tận tình tư vấn cho khách hàng biết tình trạng xe của họ, đưa ra được hướng xử lý và minh bạch công việc thay thế sửa chữa của khách hàng.

Giá cả không được khách hàng đặt lên hàng đầu. Dù giá thành làm dịch vụ của cửa hàng có cao, nhưng họ được nhân viên chăm sóc tận tình và cửa hàng mang tới cho họ sự yên tâm mỗi lần họ mang xe tới cửa hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại trong những lần làm dịch vụ tiếp theo.Khách hàng sẽ không sợ xe của họ bị luộc phụ tùng, bị thay thế những phụ tùng kém chất lượng, bị thay thế những chi tiết máy mà đáng ra họ chưa phải thay.Vì vậy cải thiện chất lượng dịch vụ đang chiếm 70% tỷ lệ khách hàng quay lại làm dịch vụ.

Chủ động trong quản lý khách hàng làm dịch vụ

Đối với khách hàng mua xe trong hệ thống, khách hàng thường ít khi quan tâm tới bảo dưỡng định kỳ sau khi mua. Và khi xe của họ gặp vấn đề họ mới tìm tới cửa hàng để làm dịch vụ. Điều này không hề tốt cho xe, thậm chí khiến xe của họ hư hỏng nặng hơn và tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Khi đó khách hàng sẽ chỉ lựa chọn những cửa hàng dịch vụ gần nhất để thực hiện sửa chữa và nghiễm nhiên họ sẽ không thể đến cửa hàng của bạn để thực hiện bảo dưỡng định kì hay sửa chữa. Khi công ty của bạn vận hành Motosoft vào quản lý chuỗi cửa hàng xe máy sẽ giúp ích cho nhân viên chủ động công việc chăm sóc khách hàng, nhắc lịch bảo dưỡng, chủ động thể hiện quan tâm khách hàng trong những dịp lễ, tết, ngày kỹ niệm...

Đối với khách hàng vãng lai, thường thì rất ít cửa hàng chú trọng tới nhóm khách hàng này bởi không thể kiểm soát được thông tin khách hàng để chú trọng chăm sóc. Nhóm khách hàng này đang chiếm tới 60% số lượng khách hàng đến làm dịch vụ, hầu hết các cửa hàng đang bị thụ động nhóm khách hàng này dẫn tới trường hợp khách hàng làm dịch vụ tới lúc đông lúc vắng.

Vì vậy kiểm soát được lượng khách hàng làm dịch vụ trong hệ thống cũng như ngoài hệ thống sẽ giúp tăng lượng khách hàng  từ đó tăng doanh thu dịch vụ.

Đẩy mạnh các chiến dịch Marketing

Để thu hút khách hàng tới làm dịch vụ, bạn cần đưa ra các chương trình khuyến mại, các chiến lược marketing, nhằm quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Giúp khách hàng biết đến cửa hàng nhiều hơn và khi khách hàng có ý định làm dịch vụ , họ sẽ lựa chọn head của bạn để làm dịch vụ.

Qua đây chúng ta thấy răng, để triển khai tốt hệ thống bán hàng không thể thiếu được hạng mục quản lý. Quản lý tốt sẽ điều phối công việc tốt nhằm thúc đẩy công việc đạt hiệu quả, phát hiện sai sót nhanh chóng để khắc phục. Vậy tại sao chúng ta không thay đổi cách mới trong quản lý bằng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy phụ tùng Motosoft

Lợi ích từ Motosoft mang lại cho cửa hàng kinh doanh xe máy:

Để giải quyết nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý cửa hàng xe máy, công ty bạn áp dụng hệ thống Motosoft và sẽ nhận được nhiều lợi ích

-         Giúp tất cả nhân viên của các phòng ban tiết kiệm thời gian trong công việc

-         Quản lý chặt chẽ và minh bạch 

-         Giảm các bước quản lý trung gian

-         Ban lãnh đạo và người quản lý có thể theo dõi hệ thống Motosoft mọi lúc mọi nơi trong môi trường internet và xử lý phát sinh trong công việc một cách nhanh chóng.

-         Chủ động trong công việc, đặc biệt hữu ích đối với phòng dịch vụ và chăm sóc khách hàng

Lời khuyên cho doanh nghiệp kinh doanh xe máy:

Doanh nghiệp của bạn có thể kiểm soát khách hàng làm dịch vụ khi sử dụng Phần mềm Motosoft:

-         Hệ thống tự động lưu vết toàn bộ lịch sử bảo dưỡng sửa chữa xe của khách hàng trong hệ thống, khách hàng vãng lai trên hệ thống. Những lần tiếp theo khách hàng đến làm dịch vụ nhân viên sẽ biết được khách hàng đã thực hiện sửa chữa tại cửa hàng bao nhiêu lần được thực hiện như thế nào.

-         Tự động nhắc báo thời gian bảo dưỡng sửa chữa của khách hàng, thời gian bảo dưỡng định kì. Hệ thống gửi tin nhắn nhắc báo lịch bảo dưỡng sửa chữa cho khách hàng giúp khách hàng chủ động tới làm dịch vụ tại cửa hàng.

Xem thêm: Tính năng phần mềm Motosoft

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề