Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy
Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy

Tối ưu quản lý khách hàng sao cho hiệu quả luôn là bài toán đau đầu mà nhiều chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay đang gặp phải, thậm chí còn có thể tác động đến sự thành bại của cửa hàng trên thị trường xe máy.

Có không ít doanh nghiệp hiện vẫn còn chưa chú tâm hoặc chưa thấy được lợi ích to lớn từ việc tối ưu quản lý khách hàng nên chưa có chính sách hợp lý. Bài viết dưới đây của Motosoft sẽ giúp bạn hiểu rõ việc quản lý khách hàng và cách quản lý khách hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn.

1. Quản lý khách hàng là yếu tố cần thiết tác động đến sự thành bại của cửa hàng xe máy trên thị trường

Đứng trước xu thế toàn cầu hóa hoạt động kinh doanh như hiện nay khiến các chuỗi cửa hàng xe máy để thu hút khách hàng phải tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng danh sách khách hàng và giữ chân khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Điều này cũng thúc đẩy việc có được thị trường và khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Trong khi đó với những chuỗi cửa hàng xe máy đang trên đà phát triển đều có số lượng khách hàng ngày càng gia tăng, vậy làm sao để quản lý khách hàng tốt cũng không phải là bài toán đơn giản.

Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy

Thậm chí tại nhiều cửa hàng xe máy bỏ ra chi phí có được khách hàng mới còn nhiều hơn so với lần mua hàng tiếp của khách hàng cũ.

Vậy làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả ?

2. Cần quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng

Tất nhiên để quản lý khách hàng hiệu quả chúng ta cần phải nắm bắt và quản lý được toàn bộ thông tin của khách hàng, cần có giải pháp cụ thể hóa các yêu cầu quản lý thông tin bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, nhu cầu…. để có thể phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh xe máy và phụ tùng của cửa hàng.

Tất nhiên quản lý khách hàng tốt cũng không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát thông tin khách hàng mà còn cần phải có giải pháp sàng lọc và khai thác được thông tin cần thiết phục vụ cho kinh doanh từ những thông tin quản lý, đảm bảo đánh đúng vào yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra để quản lý khách hàng hiệu quả tối ưu chuỗi cửa hàng xe máy của bạn cũng cần phải xác định mục tiêu của mình để thiết lập chiến lược phù hợp.

Trong đó những mục tiêu đặt ra bao gồm :

 Hỗ trợ chăm sóc khách hàng như thăm hỏi, bảo hành, bảo trì….

 Hỗ trợ kinh doanh theo dõi lịch sử giao dịch phát sinh

 Tận dụng tối đa nhu cầu khách hàng để tăng doanh số bán hàng

 Hỗ trợ Marketing nghiên cứu hành vi khách hàng

 Thống kê chi tiết công nợ, doanh thu bán hàng, hợp đồng, báo giá…

Cách thức để quản lý khách hàng đạt hiệu quả cao

Đặc biệt với chuỗi cửa hàng xe máy có nhiều chi nhánh cửa hàng thì việc quản lý khách hàng thường dễ bị rời rạc và không nhất quán, dữ liệu lưu trữ thường là Off –line khiến cho việc cập nhật thông tin khách hàng cũng không hề dễ dàng, nguy cơ bị mất dữ liệu cao… gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động kinh doanh.

Vì vậy các chuỗi cửa hàng xe máy để quản lý khách hàng hiệu quả cần ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện địa như phần mềm Motososft nhằm tối ưu quản lý khách hàng hiệu quả và linh hoạt, dễ dàng cập nhật danh sách khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Chính vì thế, bên cạnh các mục tiêu, quy trình… nhà quản trị phải xác định được chính xác và cụ thể các yêu cầu quản lý khách hàng sẽ phải áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

3. Tối ưu quản lý khách hàng với phần mềm Motosoft

Sử dụng phần mềm Motosoft là giải pháp tối ưu quản lý khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả được nhiều chuỗi cửa hàng xe máy áp dụng.

Làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy

Với sự hỗ trợ của phần mềm Motosoft trong quản lý khách hàng giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn :

Thu thập dữ liệu một cách minh bạch

 Biết rõ mình cần thông tin gì từ khách hàng

 Chú ý vấn đề bảo mật

 Huấn luyện con người

 Hệ thống quản lý CRM thông minh

Trên thị trường có nhiều giải pháp đáp ứng được từng yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp như Excel, một phần mềm nhỏ nhẹ mà đáp ứng rất nhiều nghiệp vụ ghi chép và thống kê nhưng không hỗ trợ được gì nhiều đối với yêu cầu quản lý On-line.

Vì vậy với giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp và tối ưu của DIP thông qua phần mềm Motosoft chính là giải pháp quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả nhất cho chuỗi cửa hàng xe máy, hỗ trợ xây dựng nhu cầu và định hướng của khách hàng rõ ràng nhất.

 

Với giải pháp quản lý khách hàng của phần mềm Motosoft đã triển khai thành công tại các chuỗi cửa hàng xe máy lớn, người dùng quản lý các thông tin rất đa dạng. Để làm được điều đó, ngoài việc tự xây dựng và định hướng nhu cầu của mình doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ đắc lực của các chuyên gia tư vấn giải pháp của DP để xác định lại những công việc cần làm và công nghệ nào sẽ đáp ứng được những yêu cầu đó.

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề