Dễ nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng – Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để cải thiện ?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Dễ nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng – Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để cải thiện ?
Dễ nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng – Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để cải thiện ?

Đối với những chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay thì việc nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng thường khó tránh khỏi, đặc biệt là những chuỗi cửa hàng xe máy có quy mô lớn với số lượng xe máy, phụ tùng, phụ kiện phải nhập tới hàng nghìn mỗi ngày. Chính vì vậy việc quản lý mua hàng tại các chuỗi cửa hàng xe máy nhanh chóng trở thành vấn đề đáng được quan tâm hàng đầu tại các doanh nghiệp.

Vậy các chuỗi cửa hàng xe máy làm thế nào để quản lý mua hàng hiệu quả và tốt nhất ? Cùng Motosoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Những khó khăn thường gặp trong quản lý sổ sách mua hàng

Chúng ta đều biết đặc thù kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay đều hình thành nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp, bao gồm bộ phận tư vấn bán hàng xe máy, bộ phận sửa chữa và bảo hành, trung tâm điều hành, bộ phận mua hàng, bộ phận tài chính kế toán cùng với bộ phận hành chính, nhân sự, bộ phận quản lý kho…. cùng phối hợp để thực hiện một chuỗi các công việc từ nhập hàng cho tới kinh doanh và quản lý nội bộ hoạt động tại các chuỗi cửa hàng xe máy.

Chính vì bộ máy hoạt động lớn với nhiều bộ phận khác nhau, công tác sản xuất cũng chủ yếu dựa trên quá trình theo dõi hoạt động kinh doanh để lên kế hoạch nhập hàng, chuẩn bị phụ kiện, phụ tùng cho tới thống kê nhập hàng, quản lý kho và bán hàng, làm dịch vụ…. với số lượng khổng lồ. Chính đặc thù sản xuất này khiến công việc quản lý mua hàng, chuẩn bị sổ sách và lập kế hoạch nhập hàng tại các chuỗi cửa hàng xe máy gặp nhiều khó khăn nhất định khi lượng đơn hàng có thể nhiều hoặc ít tùy vào thời điểm kinh doanh.

Dễ nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng – Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để cải thiện ?

Ngoài ra với những chuỗi cửa hàng xe máy sở hữu nhiều chi nhánh cửa hàng thì việc làm sao để quản lý nhập hàng hiệu quả với hàng nghìn mã hàng phụ kiện, phụ tùng khác nhau cho tới nhập hàng xe máy…. Đều dễ dàng gây ra nhầm lẫn cùng sai sót, những sai sót này nếu không được quản lý cẩn thận còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi nhuận kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng.

Điều này cũng thúc đẩy các chuỗi cửa hàng xe máy lớn hiện nay cần thiết tìm kiếm giải pháp quản lý mua hàng khoa học và hiệu quả, nhằm quản lý mua hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàng xe máy của mình.

2. Giải pháp nào quản lý mua hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàng xe máy ?

Việc làm sao để quản lý mua hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàng xe máy đã trở thành tiêu chí quan trọng được nhiều doanh nghiệp hiện nay quan tâm. Trong đó để quản lý hiệu quả một cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện xe máy với “ma trận” sản phẩm đa dạng cùng số lượng khổng lồ thì việc ứng dụng các giải pháp công nghệ là hết sức cần thiết.

Đây cũng là lý do nhiều chuỗi cửa hàng xe máy lớn hiện nay quyết định ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft để quản lý mua hàng chặt chẽ và khoa học, chi tiết đầy đủ nhằm giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả nhất.

Dễ nhầm lẫn trong sổ sách mua hàng – Các chuỗi cửa hàng xe máy cần làm gì để cải thiện ?

Việc ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft sẽ giúp chuỗi cửa hàng của bạn tối ưu tốt nhất việc mua hàng, đảm bảo quản lý mua hàng khoa học và hiệu quả với các chức năng nổi bật :

+ Hỗ trợ bóc tác mua hàng xe cùng mua hàng phụ tùng riêng biệt, từ đó giúp bạn dễ dàng quản lý hàng hóa khoa học mà không sợ nhầm lẫn cùng sai sót.

+ Hỗ trợ quản lý danh sách chi tiết đơn hàng mua cho tới hóa đơn mua hàng, hỗ trợ in hóa đơn trực tiếp trên hệ thống phần mềm nhằm giúp đội ngũ nhân viên làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, đảm bảo tiện dụng cho cả nhân viên lẫn khách hàng.

+ Tối ưu quản lý toàn bộ quy trình nhập hàng của doanh nghiệp chặt chẽ và chi tiết, bao gồm quản lý toàn bộ lộ trình nhập hàng nhằm giúp chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch nhập hàng về hệ thống cửa hàng của công ty chính xác nhất.

+ Quản lý nhu cầu đặt hàng của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, hỗ trợ tính toán lượng hàng cần đặt nhằm nâng cao năng suất làm việc cho đội ngũ nhân viên.

+ Hỗ trợ quản lý quá trình trả hàng lại, tự động tính toán công nợ đối với nhà cung cấp nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian thống kê sổ sách và quản lý, đảm bảo năng suất công việc cũng như chất lượng công việc tốt hơn.

+ Hỗ trợ báo cáo tính toán phụ tùng đặt hàng, cảnh báo mức phụ tùng tồn kho cao hay số lượng phụ tùng cụ thể cần đặt, từ đó giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát chi tiết hiệu quả, có kế hoạch điều chỉnh kinh doanh phù hợp nhất.

+ Tự động thống kê báo cáo sổ chi tiết mua hàng của nhà cung cấp nhằm giúp chủ doanh nghiệp tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Chính vì vậy khi sử dụng phần mềm Motosoft để quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, thay vì lo lắng và ngại ngần trong việc phải thiết lập hàng trăm, hàng nghìn báo cáo kinh doanh, báo cáo thu chi và nhập xuất sản phẩm mỗi ngày thì giờ đây khi có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft sẽ giúp bạn giải quyết triệt để nỗi lo này.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề