Đi tìm phương án quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong năm 2019

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Đi tìm phương án quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong năm 2019
Đi tìm phương án quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong năm 2019

Tại nhiều chuỗi cửa hàng xe máy hiện nay việc quản lý kho đang dần trở thành bài toán nan giải khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Trong đó để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công doanh nghiệp cần phải có giải pháp quản lý kho khoa học và hiệu quả.

Vậy phải làm thế nào để quản lý kho hàng 1 cách tốt nhất và hiệu quả nhất ? Cùng Motosoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Cần có giải pháp nhận diện phụ tùng xe máy hiệu quả

Đối với những chuỗi cửa hàng xe máy lớn hiện nay việc quản lý kho khoa học và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu tỷ lệ thất thoát hàng hóa, tăng cường hiệu quả của hoạt động sử dụng vốn và giảm thiểu lượng hàng tồn kho.

Tuy nhiên để quản lý kho hàng hiệu quả thì không hề đơn giản, trong đó người quản lý kho phải có kỹ thuật và cách sắp xếp phù hợp với các công việc trong 1 khâu để các hoạt động diễn ra thông suốt.

Đi tìm phương án quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong năm 2019

Trong đó với những chuỗi cửa hàng xe máy khi muốn nhận diện hàng hóa trong kho đều cần dựa vào chỉ dẫn của nhà sản xuất, tên hàng, ngày nhập và mã hàng…. Để nhận diện hàng hóa. Tuy nhiên đối với cửa hàng phụ tùng xe máy thì có rất nhiều phụ tùng, sản phẩm không thể nhận diện được, vì vậy người quản lý kho cần phải biết cách sắp xếp kho hàng theo từng vị trí hợp lý, dựa theo nguyên tắc nhập trước xuất trước, từ đó đảm bảo việc quản lý vật tư sau này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra khi quản lý kho tại cửa hàng xe máy thì các chủng loại phụ tùng cũng cần phải được sắp xếp khoa học và hợp lý, từ đó giúp đội ngũ nhân sự sẽ tìm kiếm 1 loại hàng nào đó, khiến việc dán mã sản phẩm lên các cánh tủ hay kệ sẽ tạo sự khoa học và chuyên nghiệp.

2. Cần xây dựng quy trình xuất – nhập kho rõ ràng và chi tiết

Tất nhiên để quản lý kho hiệu quả và chuyên nghiệp chúng ta cần xây dựng quy trình xuất – nhập kho chi tiết và hiệu quả, đảm bảo cho việc quản lý tồn kho không bị chồng chéo lên nhau.

Trong đó mỗi khi nhập phụ tùng hoặc xe máy vào kho tại từng cửa hàng xe máy, bạn cần nắm bắt đầy đủ thông tin ai là người đề nghị mua hàng, ai phê duyệt, ai kiểm tra, ai thực hiện việc mua hàng, ai chịu trách nhiệm,…

Đây cũng là lý do nhiều chuỗi cửa hàng phụ tùng xe máy hiện nay sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft nhằm quản lý kho khoa học và hiệu quả, giúp bạn dễ dàng thiết lập được quy trình xuất – nhập kho chi tiết và rõ ràng hơn.

3. Cần tuân thủ quy định xếp và dỡ hàng hóa

Để quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định xếp và dỡ hàng hóa trong kho, trong đó người thủ kho phải biết cách lập quy trình quản lý kho hàng, kho vật tư sao cho phù hợp nhất và luôn luôn nắm rõ từng bước của quy trình đó.

Đi tìm phương án quản lý kho hiệu quả cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong năm 2019

Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu rõ hơn về cách vận hành của kho hàng trong việc xuất nhập phụ tùng, có ghi chép và thống kê đầy đủ để thiết lập 1 quy trình quản lý hàng tồn kho tối ưu, từ đó đưa mọi công đoạn vào khuôn khổ, nhờ đó mà chỉ cần 1 khâu xảy ra sai sót bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra để xử lý ngay.

Chỉ có thủ kho hoặc nhân viên được ủy quyền mới có quyền đưa hàng hóa vào hay di chuyển chúng từ vị trí này sang vị trí khác trong kho. Người thủ kho phải có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm soát xếp dỡ hàng hóa trong kho.

4. Cần ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý kho

Tất nhiên để quản lý kho hiệu quả và tối ưu thì việc sử dụng công nghệ hiện đại vào quản lý kho là hết sức cần thiết, trong đó việc sử dụng phần mềm Motosoft là giải pháp quản lý kho tối ưu và hiện đại.

Ngày nay việc quản lý linh kiện hay chủng loại xe máy bằng các phương pháp thủ công như dùng sổ sách hay excel đã không còn phù hợp với các doanh nghiệp mà số lượng hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu trong kho lớn, nhiều chủng loại.

Nếu sử dụng theo phương pháp này thì doanh nghiệp không thể nào đảm bảo được sự chính xác, chi tiết và tỉ mỉ trong việc quản lý kho phụ tùng, xe máy cũng như đánh giá chính xác tình trạng đáp ứng của hàng hóa.

Chính vì vậy với sự trợ giúp của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft sẽ giúp bạn quản lý kho cửa hàng xe máy tối ưu, quản lý hiệu quả kho phụ tùng xe máy, là giải pháp quản lý chuyên nghiệp cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn trong mọi trường hợp.

Sự trợ giúp của phần mềm Motosoft không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng, quy trình bán hàng, quy trình sửa chữa bảo dưỡng xe mà còn có công tác quản lý kho, quản lý hàng hóa chi tiết đến từng chủng loại, nhóm, danh mục, đơn vị, thuộc tính,…cũng như hỗ trợ trong việc phân tích, thống kê và tính toán khả năng đáp ứng của kho hàng đồng thời giải quyết các yêu cầu nhập, xuất hàng liên tục với số lượng lớn, đảm bảo cho hoạt động của toàn bộ các bộ phận liên quan được trơn tru, hiệu quả.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề