Quản lý bán xe máy, phụ tùng bằng Excel – Đánh giá ưu khuyết điểm và cách thức tối ưu quản lý

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Quản lý bán xe máy, phụ tùng bằng Excel – Đánh giá ưu khuyết điểm và cách thức tối ưu quản lý
Quản lý bán xe máy, phụ tùng bằng Excel – Đánh giá ưu khuyết điểm và cách thức tối ưu quản lý

Sử dụng Excel để quản lý bán xe máy là công cụ quản lý dễ sử dụng được các cửa hàng nhỏ lẻ thường áp dụng, việc tạo 1 file quản lý bằng Excel để quản lý bán xe máy, phụ tùng cũng tương đối đơn giản.

Tuy nhiên phương án quản lý này có phù hợp với những chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng lớn ? Làm sao để quản lý bán xe máy, phụ tùng hiệu quả tối ưu mà vẫn đảm bảo tính bảo mật và không có sai sót ? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây !!!

1. Cách quản lý bán xe máy, phụ tùng bằng Excel

Khi bạn đã lựa chọn việc quản lý bán hàng xe máy, phụ tùng và dịch vụ bằng Excel thì bạn nên chọn lựa giữa kiểu mẫu đơn giản cùng kiểu mẫu phức tạp nhằm đảm bảo phù hợp với cách thức quản lý chung của cửa hàng.

Khi sử dụng kiểu mẫu phức tạp, đôi khi chúng ta sẽ phải download trên mạng về vì nó có những bảng, cột, sổ được tạo sẵn khá phức tạp. Nhược điểm của cách thức này đó là khó tránh khỏi máy tính bị nhiễm virus, nhất là khi không may gặp phải những đường link kém uy tín.

Tuy nhiên nếu lựa chọn quản lý bằng kiểu mẫu đơn giản bạn có thể tự học và tạo được biểu mẫu quản lý bán hàng. Trong đó khi quản lý bán hàng, chúng ta thường quan tâm đến lượng hàng nhập về, lượng hàng xuất ra kho và bán. Cụ thể hơn là ta quan tâm đến hàng hoá bán ra mỗi ngày được bao nhiêu, mỗi lần bán ra loại mặt hàng gì, xe hay phụ tùng hoặc làm dịch vụ sửa chữa xe máy ? có giá bao nhiêu ? và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản ?. Tuy nhiên, cách quản lý bán hàng bằng Excel đồi hỏi ít nhất bạn phải có kiến thức về 1 số hàm như sum, phép cộng trừ nhân chia...

2. Làm sao để tạo file bán hàng cho cửa hàng xe máy bằng Excel hiệu quả ?

Để tạo file bán hàng cho các cửa hàng xe máy, phụ tùng nhỏ bạn cần lập 1 bảng Excel theo các nội dung :

Ngày tháng bán

Tên sản phẩm

Số lượng

Đơn giá

Thành Tiền

Thông tin khách hàng

Ghi chú: ghi lại những gì cần chú ý, như giảm giá cho khách quen, trả tiền, bù khách….

Trong đó : Mục Thành tiền = Đơn giá * Số lượng ( Lập công thức cho ô đầu tiên của bảng, rồi kéo copy xuống các ô bên dưới )

Đây là 1 file bán hàng dành cho các cửa hàng xe máy, phụ tùng nhỏ lẻ giúp bạn quản lý hiệu quả và đơn giản nhất, nhưng phương án này chỉ phù hợp với những cửa hàng có quy mô nhỏ lẻ, dưới 50 mã hàng vì nếu quản lý vượt quá số lượng trên thì sẽ khó quản lý được bằng Excel và rất khó trong kiểm soát.

Chính vì vậy khi bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh, giải pháp tốt nhất là nên ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý bằng việc sử dụng phần mềm quản lý xe máy, phụ tùng Motosoft để có thểtối ưu hoá mọi việc từ bán hàng, quản lý kho, vận chuyển,...

3. Những khó khăn thường gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng bằng Excel

Việc sử dụng phần mềm Excel để quản lý chuỗi cửa hàng, đại lý xe máy phụ tùng dễ khiến bạn lâm vào nhiều khó khăn và rắc rối, trong đó cụ thể như :

+ Mất quá nhiều thời gian, bởi mọi công tác quản lý, đối chiếu số liệu bạn phải mất thời gian dò tìm và so sánh, chưa kể tình trạng bảo mật kém, dễ thất thoát dữ liệu và thiếu sự trợ giúp của công nghệ thông tin khiến hiệu suất công việc bị đình trệ, gây tổn thất cho cửa hàng.

+ Tốn kém quá nhiều trong việc thuê thêm nhân sự quản lý thay bạn, chưa kể dù thuê nhân sự quản lý cũng không đảm bảo được sự yên tâm tuyệt đối.

Đặc biệt khi sử dụng Excel để quản lý chuỗi cửa hàng, đại lý xe máy phụ tùng thì vào thời điểm cuối tháng, cuối năm những thông tin từ đơn hàng, sản phẩm tồn kho, thông tin khách hàng….. đều rối tung lộn xộn khiến bạn không thể quản lý tốt và càng thêm mệt mỏi.

Đây cũng là lý do các chủ chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng đều muốn ứng dụng phần mềm Motosoft trong quản lý để giải quyết triệt để những vấn đề trên.

4. Sử dụng phần mềm Motosoft nhằm tối ưu quản lý bán hàng tại các chuỗi cửa hàng xe máy

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng Motosoft  được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý công việc bán hàng hiệu quả nhất cho các chuỗi cửa hàng xe máy, phụ tùng . Mọi rắc rối không đáng có trước kia có thể được giải quyết bằng một phần mềm duy nhất, tiết kiệm và tối ưu lợi ích.

Ứng dụng phần mềm giúp bạn dễ dàng quản lý lượng tiêu thụ sản phẩm, lượng tồn dư. Đặc biệt phần mềm còn có tính năng phân quyền và quản lý nhân viên, giúp bạn nắm giữ được thông tin từng nhân viên, khách hàng của họ cũng như doanh số, năng suất công việc…. một cách chính xác và hiệu quả.

Ngoài ra phần mềm Motosoft còn hỗ trợ bạn lưu giữ thông tin khách hàng, phục vụ tối ưu cho các yêu cầu đổi trả hàng, các chương trình khuyến mại có thể được thông báo cho khách hàng dễ dàng nhờ phần mềm đã lưu trữ thông tin người mua một cách chính xác. Điều này cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy sự quan tâm của bạn và tăng khả năng quay lại vào lần tới.

 

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề