Làm sao để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả và ổn định

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Làm sao để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả và ổn định
Làm sao để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả và ổn định

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường xe máy hiện nay, hàng loạt các đại lý ủy nhiệm cùng chuỗi cửa hàng xe máy xuất hiện khiến việc canh tranh trên thị trường xe máy càng thêm khốc liệt.

Vậy trước thực trạng thị trường cạnh tranh ngày càng lớn như hiện nay làm sao để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy hiệu quả và ổn định ? Làm sao chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể đảm bảo được doanh thu tốt nhất và đạt được hiệu quả kinh doanh cao ngay từ ban đầu ?

Cùng Motosoft tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây !!!

1. Bạn cần phải hiểu rõ thị trường

Để có thể kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy thành công và hiệu quả thì điều kiện thiết yếu bắt buộc bạn phải hiểu rõ được thị trường, đây cũng là kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết dành cho mọi doanh nghiệp kinh doanh xe máy hiện nay.

Việc nắm vững nhu cầu thị trường khi kinh doanh xe máy là kỹ năng cần thiết của mọi chủ doanh nghiệp, trong đó bạn không thể ôm đồm quá nhiều thương hiệu và chủng loại cho chuỗi cửa hàng xe máy hay đại lý ủy nhiệm của mình.

Đa phần những người mu axe máy đều có xu hướng xác định rõ ràng mẫu xe của mình cần mua trước khi tới cửa hàng xe máy , sau đó mới tiến hành lựa chọn được địa điểm phân phối của một cửa hàng xe mà khách hàng ưng ý để tới mua xe, điều này sẽ đảm bảo được tính uy tín cao hơn.

Chính vì vậy để xây dựng thương hiệu và uy tín cho cửa hàng xe máy của bạn, tốt nhất bạn không nên ôm đồm quá nhiều mẫu xe để tránh cho cửa hàng của bạn chịu thiệt thòi.

Ngược lại khi kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy bạn cần phải tiến hành khảo sát thị trường rõ ràng, nắm rõ được xu hướng người dùng tại nơi bạn đang ở hoặc nơi bạn muốn mở cửa hàng để biết được khách hàng đang ưa chuộng loại xe máy gì, nhãn hiệu nào và mẫu mã chất lượng ra sao, từ đó có thể chọn lựa được mặt hàng kinh doanh chính xác và hợp lý.

2. Đừng quên tích cực quảng bá chuỗi cửa hàng của bạn

Có không ít người mu axe máy hiện nay đều có xu hướng tìm kiếm thông tin xe máy, cửa hàng tốt trên intenert mà cụ thể là các website, diễn đàn hay facebook…. Việc theo dõi thông tin xe máy cùng cửa hàng bán xe máy trên internet sẽ giúp khách hàng có thể tham khảo được mẫu mã, chủng loại xe cùng với giá bán để chọn lựa được chiếc xe thích hợp với mình nhất, sau đó mới tới tận nơi để mua hàng.

Chính vì vậy khi kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy, bắt buộc chủ doanh nghiệp cần phải lập một website bán hàng hoặc fanpage bán hàng, đầu tư quảng cáo trên internet để có thể quảng bá hình ảnh cửa hàng của bạn tới tai người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

3. Cần tối ưu công tác chăm sóc khách hàng

Tất nhiên để chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể thu hút được đông đảo khách hàng thì việc tối ưu công tác chăm sóc khách hàng là không thể thiếu.

Chính nhân viên bán hàng trong cửa hàng của bạn cũng phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt nhất, biết cách để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn và quay lại những lần sau.

Chính vì vậy việc bán hàng trực tiếp dù dễ dàng nhưng để thuyết phục khách hàng mua xe tại cửa hàng lại là điều khó khăn, đây cũng là lý do bạn cần trau dồi cho nhân viên kỹ năng tư vấn thuyết phục lấy lòng người để bán hàng hiệu quả.

Tuy nhiên ngoài yếu tố nhân viên thì việc tập trung chăm sóc khách hàng bằng cách chính sách hậu mãi, chương trình khuyến mại hoặc thường xuyên quan tâm tới khách hàng cũng là yếu tố cần thiết.

Để làm tốt điều này bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft để tối ưu công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả và ổn định hơn, giúp bạn theo dõi được thông tin khách hàng dễ dàng, tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Hệ thống tự động lọc dữ liệu theo các tiêu chí được cài đặt sẵn sau đó hệ thống tự động gửi email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Ngoài ra hệ thống phần mềm còn cho phép người dùng lọc danh sách kiểm tra định kỳ theo ngày bất kỳ, tuần, tháng. Công cụ này giúp bộ phận chăm sóc khách hàng đưa ra kế hoạch linh hoạt trong khâu nhắc khách hàng đến kiểm tra định kỳ, hỗ trợ thăm dò ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.

4. Cần có giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng xe máy khoa học

Để kinh doanh chuỗi cửa hàng xe máy ổn định và hiệu quả bắt buộc bạn phải có giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng xe máy khoa học và tỉ mỉ, điều này bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được khi sử dụng phầm mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft.

Sử dụng phần mềm Motosoft là giải pháp quản lý cửa hàng bán xe máy, phụ tùng tối ưu hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm được xây dựng với nhiều tính năng ưu việt giúp các đại lý, cửa hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng, mua hàng, quản lý xuất, nhập, điều chỉnh tồn kho, dịch vụ bảo dưỡng, hậu mãi và chăm sóc khách hàng… được dễ dàng và chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu nhân sự, chống thất thoát và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề