Trong ngành sửa chữa và bảo dưỡng xe máy, việc xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc mà còn là yếu tố quyết định sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft, các chủ cửa hàng có thể dễ dàng thiết lập và vận hành một quy trình khép kín, đồng bộ, minh bạch và hiệu quả.
Có thể bạn muốn biết:
Siết chặt quản lý cửa hàng xe máy trên phần mềm Motosoft mang lợi ích gì cho nhà quản lý?
6 tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn phần mềm quản lý cửa hàng xe máy phù hợp
Phần mềm quản lý kho phụ tùng – Nền tảng “vàng” giúp cửa hàng xe máy thắt chặt quản lý kho
Dưới đây là tư vấn giúp chủ doanh nghiệp xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp trên phần mềm Motosoft.
Xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy từ tiếp nhận khách hàng đến tạo lịch hẹn
Khi xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy trên phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft, nhà quản lý trước hết cần phải xây dựng quy trình tiếp nhận khách hàng chuyên nghiệp. Phần mềm Motosoft sẽ giúp chủ doanh nghiệp ghi nhận thông tin khách hàng và dòng xe tới sửa chữa, nhân viên cửa hàng sẽ thông qua phần mềm để tạo lịch hẹn sửa chữa/ bảo dưỡng xe máy, đồng thời cài đặt nhắn tin tự động để nhắc lịch hẹn tới khách hàng.
Đồng thời phần mềm Motosoft cũng sẽ tự động phân loại dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng xe máy mà khách hàng sắp tới lịch hẹn cần dùng là bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa, thay nhớt,… để lên kế hoạch phù hợp, đồng thời nhắn tin nhắc báo khách hàng. Tính năng này trên phần mềm Motosoft giúp cửa hàng xe máy giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, gia tăng trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng ngay từ bước đầu.

Kiểm tra và chẩn đoán tình trạng xe, lưu trữ thông tin trên phần mềm
Khi dùng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft để xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp. Phần mềm cũng cho phép nhân viên kỹ thuật trực tiếp ghi nhận lại hiện trạng của xe ngay trên giao diện phần mềm, bao gồm cả hình ảnh cùng lịch sử sửa chữa. Những thông tin này sẽ giúp đội ngũ kỹ thuật viên dễ dàng đối chiếu và có phương án sửa chữa tốt nhất.
Ngoài ra, phần mềm Motosoft còn hỗ trợ thiết lập checklist kiểm tra xe theo đúng tiêu chuẩn, hỗ trợ đề xuất các dịch vụ sửa chữa/phụ tùng cần thay thế minh bạch với khách hàng. Phần mềm còn hỗ trợ in và gửi báo giá chi tiết cho khách hàng qua SMS, Zalo trước khi tiến hành sửa chữa. Những tính năng này giúp cửa hàng xe máy gia tăng tính minh bạch, giảm thiểu tình trạng khiếu nại và nâng cao sự tin tưởng với khách hàng tốt hơn.
Phân bổ nhiệm vụ khoa học, theo dõi tiến độ công việc của nhân viên
Thông qua việc xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy trên phần mềm Motosoft, chủ cửa hàng xe máy còn có thể chủ động phân bổ công việc cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, phần mềm cũng giúp nhà quản lý theo dõi tiến độ làm dịch vụ sửa chữa – bảo dưỡng cho từng xe theo đúng thời gian thực.
Chỉ cần nhìn vào hệ thống phần mềm Motosoft, nhà quản lý có thể nắm bắt được trạng thái xe tại cửa hàng là đang sửa, chờ phụ tùng hay đã hoàn tất. Hệ thống cũng ghi nhận công và vật tư sử dụng cho từng nhân viên kỹ thuật. Dựa trên hiệu suất công việc của từng nhân sự, phần mềm quản lý cửa hàng xe máy Motosoft còn hỗ trợ tính lương theo năng suất làm việc và doanh số từng người. Điều này giúp ích rất lớn cho chủ doanh nghiệp trong việc tối ưu nguồn lực và nâng cao hiệu quả vận hành cho cửa hàng xe máy.

Quản lý quá trình hoàn tất dịch vụ - Thanh Toán – Xuất hoá đơn – Chăm sóc khách hàng trên phần mềm
Sau khi cửa hàng làm dịch vụ xe máy đã hoàn tất sửa chữa xe cho khách hàng, phần mềm Motosoft sẽ tự động tổng hợp chi phí dịch vụ, phụ tùng, công sửa chữa, tiếp đó là in hoá đơn cho khách hàng hoặc gửi hoá đơn điện tử tới cho khách hàng. Quan trọng là phần mềm còn hỗ trợ tính năng tích điểm thành viên, giúp cửa hàng xe máy dễ dàng áp dụng được các chương trình khuyến mãi hay voucher chăm sóc khách hàng.
Việc xây dựng quy tình làm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp trên phần mềm Motosoft giúp cửa hàng xe máy thanh toán nhanh chóng, tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ các chương trình chăm sóc khách hiệu quả.
Đồng thời, phần mềm Motosoft còn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện. Hệ thống tự động nhắc lịch bảo dưỡng định kỳ tới cho khách hàng, gửi tin nhắn hỏi thăm và đánh giá chất lượng dịch vụ, gửi ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết. Điều này giúp cửa hàng xe máy xây dựng được quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.
Ngoài những tính năng trên, phần mềm Motosoft còn có hệ thống báo cáo tổng hợp trực quan. Phần mềm báo cáo doanh thu theo từng ngày, tuần, tháng, báo cáo dịch vụ và phụ tùng bán chạy, hiệu suất làm việc của từng nhân viên, tình trạng tồn kho cho tới công nợ khách hàng.
Việc xây dựng quy trình làm dịch vụ xe máy chuyên nghiệp không còn là điều xa vời nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm Motosoft. Từ khâu tiếp nhận – sửa chữa – thanh toán – chăm sóc sau bán hàng, mọi thứ đều được quản lý tự động – chính xác – hiệu quả. Đây là giải pháp toàn diện giúp các gara xe máy hiện đại hóa hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trưởng doanh thu bền vững.
