5 dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đang có quy trình quản lý yếu kém

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
5 dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đang có quy trình quản lý yếu kém
5 dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đang có quy trình quản lý yếu kém

Chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có đang tối ưu bộ máy quản lý hiệu quả ? Trên thực tế có không ít cửa hàng xe máy gặp khó khăn trong quản lý tổng thể chuỗi cửa hàng, trong đó có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến thất bại, việc quy trình quản lý của cửa hàng xe máy yếu kém cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất.

Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ chuỗi cửa hàng xe máy của bạn đang có quy trình quản lý yếu kém mà bạn cần phải điều chỉnh nhanh chóng.

 

Nghệ thuật quản lý nhân sự hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng xe máy lớn là gì ?

Làm thế nào để bạn có thể quản lý chuỗi cửa hàng xe máy tối ưu ?

Đi tìm giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu cho chuỗi cửa hàng xe máy trong thời chuyển đổi số

 

1. Không có phương án quản lý vi mô khoa học

Quản lý vi mô tại cửa hàng xe máy chính là khi người giám sát không chỉ kiểm tra công việc cùng hiệu suất công việc của mọi người mà còn soi mói mọi thứ trong công việc, từ những thủ tục hàng ngày cho tới những nhiệm vụ nhỏ nhất.

Việc quản lý vi mô không đúng cách, không khoa học sẽ khiến đội ngũ nhân sự dễ khúc mắc và dẫn tới sự thiếu tin tưởng nhau trong khi làm việc.

Bạn nên biết rằng đội ngũ nhân sự trong cửa hàng xe máy còn có thể xem là một bánh răng trong cỗ máy hoạt động của chuỗi cửa hàng, tất cả mọi người đều có chung mục tiêu để hoàn thành công việc, vì vậy sự công nhận và đánh giá tích cực sẽ giúp đội ngũ nhân sự có thể làm việc hiệu quả hơn.

Vì vậy thay vì phải có một nhân sự kiểm soát vi mô chặt chẽ công việc tại cửa hàng thì chúng ta có thể quản lý công việc của đội ngũ nhân viên chi tiết và vi mô hiệu quả trên phần mềm, từ đó tăng cường được tính tự giác công việc của nhân viên và nâng cao hiệu suất công việc của đội ngũ nhân sự.

2. Người lãnh đạo có năng lực không cao

Để cửa hàng xe máy của bạn có thể hoạt động tốt, người quản lý cần phải có khả năng giao tiếp tốt, diễn đạt rõ được những gì cần thiết để có thể hoàn thành công việc nhanh chóng.

Điều này chứng tỏ quản lý tại các cửa hàng xe máy cần phải đặt ra được các quy trình và đưa quyết định rõ ràng, sau đó tiến hành giám sát thực thi công việc một cách công bằng và minh bạch.

Trong trường hợp quản lý chuỗi cửa hàng xe máy không thể đưa ra được quyết định rõ ràng sẽ dễ khiến đội ngũ nhân sự trong cửa hàng xe máy mơ hồ về mục đích và tính chất công việc, khiến nhân viên thực hiện những nhiệm vụ theo cách khác nhau và không đảm bảo tối ưu được hiệu suất.

Đây cũng là lý do mà người quản lý chuỗi cửa hàng xe máy cần phải có giải pháp quản lý tổng thể, phân công công việc và nhiệm vụ rõ ràng, truyền tải công việc cho từng bộ phận, từng cá nhân chính xác để đội ngũ nhân viên không bị mắc kẹt trong mớ công việc không rõ mục đích.

3. Không chịu lắng nghe phản hồi và thích nghi với sự thay đổi

Nếu người chủ chuỗi cửa hàng xe máy quá bướng bỉnh và ngoan cố, không chịu lắng nghe những phản hồi từ khách hàng cùng nhân viên, không thích nghi được với sự thay đổi của thị trường sẽ dễ dẫn tới việc cửa hàng xe máy của bạn kinh doanh thất bại bởi quy trình quản lý yếu kém.

Điều này chứng tỏ để tối ưu được quy trình quản lý cho chuỗi cửa hàng xe máy, người quản lý cần phải thường xuyên lắng nghe phản hồi của nhân viên cùng khách hàng, sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của thị trường xe máy, nhất là trong thời điểm hiện tại khi công nghệ đang dần thay đổi thị trường và biến đổi phương thức kinh doanh cùng cạnh tranh.

Vì vậy quản lý chuỗi cửa hàng xe máy cần thường xuyên lắng nghe góp ý cùng sáng kiến của nhân viên, nhận xét và phản hồi từ khách hàng để có giải pháp đổi mới trong quản lý, hạn chế tối đa sự tổn thất về tài chính.

4. Không biết cách tăng hiệu suất công việc của nhân viên

Quy trình quản lý cửa hàng xe máy của bạn sẽ dễ gặp phải vấn đề lớn khi chính người quản lý cũng không biết cách tăng năng suất cùng hiệu quả công việc của nhân viên.

Nếu người quản lý không biết được những kỹ năng và năng lực của nhân sự, không có sự phân công công việc hợp lý sẽ khiến công việc của nhân viên tại cửa hàng xe máy dễ bị đình trệ và không hiệu quả.

Để giải quyết điều này cửa hàng xe máy của bạn nên sử dụng những phần mềm như Motosoft để tối ưu quản lý đội ngũ nhân sự chặt chẽ, bám sát công việc của từng nhân viên để có đánh giá năng lực chính xác, từ đó giúp người quản lý xác định được ưu khuyết điểm của từng nhân viên, qua đó có sự phân công công việc rõ ràng và phù hợp nhất, giúp nhân viên làm việc thoải mái và hết mình, thúc đẩy tăng trưởng doanh số cho cửa hàng xe máy.

5. Người quản lý có thái độ xấu hoặc thiếu rõ ràng

Nếu một ông chủ chua ngoa, cáu kỉnh và nói chung là khó chịu, sẽ không ai muốn giải quyết các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Quản lý tại các cửa hàng xe máy thường  thiết lập giai điệu cho các nhân viên còn lại. Khi quản lý có thái độ không tốt hoặc thiếu sự rõ ràng trong phân bố công việc với nhân viên, điều đó tạo ra những yếu tố tiêu cực và không ai muốn làm việc trong môi trường như vậy.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  - Hotline:  0909 437 699  -  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

 

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề