Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên - Phần 1

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên - Phần 1
Giúp cửa hàng xe máy giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên - Phần 1

Để cửa hàng xe máy của bạn có thể kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng doanh thu thì cần phải có giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả, trong đó không thể thiếu những nguyên tắc đối xử với khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp. Đây cũng chính là cơ sở thiết yếu giúp chuỗi cửa hàng xe máy tiếp cận được khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.

 

Đọc thêm:

3 lưu ý chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua khi chọn dùng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy

Đi tìm giải pháp kinh doanh ưu việt cho chuỗi cửa hàng xe máy sau đại dịch

Phương thức tiếp cận khách hàng nào hiệu quả cho các cửa hàng xe máy ở thời điểm hiện tại ?

 

Dưới đây là những bí quyết giúp cửa hàng xe máy của bạn giữ chân khách hàng từ lần đến đầu tiên hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Nhân viên cần cư xử lịch sự, thoải mái với khách hàng

Tạo ấn tượng tốt đầu tiên là yếu tố then chốt giúp cửa hàng xe máy của bạn nâng cao sự hài lòng và thiện cảm của khách hàng khi tới cửa hàng lần đầu tiên. Điều này đòi hỏi nhân viên tư vấn phải có sự chuyên nghiệp, luôn cư xử lịch sự và nở nụ cười chân thành với khách hàng, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua xe hoặc làm dịch vụ.

Không những thế, việc nhân viên đối xử lịch sự với khách hàng còn dễ dàng tác động được tới tâm trạng của khách hàng, tạo cho khách hàng cảm giác được sự chân thành cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp, từ đó có ấn tượng tốt hơn đối với cửa hàng xe máy của bạn.

Hầu hết khách hàng đều rất tinh ý nhận ra điều này, Và nếu những nguyên tắc giao tiếp cơ bản bị lãng quên họ rất có thể không ngại ngần mà chuyển sang một cửa hàng khác.

Cần lắng nghe và hiểu được yêu cầu của khách hàng

Một yếu tố quan trọng để chuỗi cửa hàng xe máy có thể giữ chân được khách hàng chính là phải lắng nghe cũng như thấu hiểu được yêu cầu của khách hàng, đây là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng xe máy của bạn xây dựng được tệp khách hàng trung thành tới cửa hàng.

Vì vậy cửa hàng xe máy của bạn cần phải chú ý tới các đánh giá, phản hồi của khách hàng dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bởi đó có thể là bài học kinh nghiệm trong việc kinh doanh. Vì vậy người quản lý cần hướng dẫn nhân viên những kỹ năng đặt câu hỏi, tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như yêu cầu khách hàng đánh giá, nhận xét về dịch vụ cửa hàng để thu được nhiều thông tin nhất có thể.

Điều này cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, dù là gián tiếp qua điện thoại, email hay đối thoại trực tiếp. Hãy để họ chia sẻ còn mình thì lắng nghe, bạn chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao.

Việc lắng nghe và tìm hiểu yêu cầu, đánh giá cũng như nhận xét của khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận được sự đồng cảm của khách hàng tốt hơn, nắm bắt được những sai sót và sự cố trong quá trình làm việc với khách hàng, từ đó có phương pháp cải thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất, nâng cao uy tín thương hiệu của cửa hàng xe máy trong mắt khách hàng.

Xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng trúng đích

Xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng tốt hơn là giải pháp thiết yếu giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn tạo được thiện cảm với khách hàng tốt hơn, từ đó đảm bảo khách hàng có thể ghé qua cửa hàng xe máy của bạn làm dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa trong những lần tiếp theo.

Trong đó phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft là công cụ đắc lực giúp chuối cửa hàng xe máy của bạn xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng toàn diện qua công cụ SMS Marketing và Email Marketing ngay trên hệ thống phần mềm.

Phần mềm giúp đội ngũ nhân viên xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng tự động, tạo Email và SMS Marketing để gửi tự động tới khách hàng và làm khách hàng tự động. Tính năng này cũng làm khách hàng cảm nhận được bạn đang làm hết sức có thể để đáp ứng yêu cầu hay sự quan tâm của họ để bán hàng hiệu quả hơn.

Công cụ này cũng giúp cửa hàng xe máy của bạn xây dựng cho đội ngũ nhân viên trách nhiệm làm việc với khách hàng cao, từ việc nhỏ như tư vấn khách hàng, tư vấn quy trình bảo dưỡng sửa chữa xe máy cho tới cung cấp các thông tin liên quan về dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Nếu không hành động chuyên nghiệp và có mục tiêu, tất cả những bước trên sẽ kéo dài lê thê và khách hàng sẽ bỏ bạn mà đi.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ để xây dựng khách hàng trung thành

Về bản chất thì mối quan hệ giữa khách hàng với cửa hàng xe máy đều được xây dựng dựa trên quan hệ lợi ích, trong đó mọi sự tương tác đều dựa vào trao đổi công bằng, vì vậy để khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ thì cửa hàng xe máy của bạn cần cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp với giá cả phù hợp.

Chỉ khi cửa hàng xe máy của bạn cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa chuyên nghiệp, chất lượng, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng thì mới đủ sức lôi kéo khách hàng tới cửa hàng xe máy của bạn những lần tiếp theo và trở thành khách hàng trung thành.

Điều này đòi hỏi trong quá trình quản lý kinh doanh, cửa hàng xe máy của bạn cần phải ứng dụng phần mềm Motosoft để phân tích thật kỹ nhu cầu của khách hàng, đảm bảo dịch vụ phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Sau khi làm dịch vụ chất lượng cho khách hàng bạn còn phải liên tục cải tiến để phù hợp với biến đổi của thị trường chứ không phải chỉ bán một lần rồi thôi.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề