Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để giữ chân khách hàng khi làm dịch vụ?

Giải pháp toàn diện cho mô hình quản lý chuỗi cửa hàng xe máy, gara ô tô
Tăng hiệu suất làm việc & tự động hóa doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để giữ chân khách hàng khi làm dịch vụ?
Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để giữ chân khách hàng khi làm dịch vụ?

Trong quá trình làm dịch vụ cho khách hàng, việc giữ chân khách hàng là hết sức quan trọng, đặc biệt là với những khách hàng mới tới cửa hàng xe máy của bạn lần đầu.

 

Đọc thêm:

Quản lý bằng phần mềm - Giải pháp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu tốt nhất cho cửa hàng xe máy

Làm gì để thu hút khách hàng làm dịch vụ tại chuỗi cửa hàng xe máy của bạn?

Giải pháp giúp chuỗi cửa hàng xe máy đo lường sự hài lòng của khách hàng

 

Một nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng, khi các chuỗi cửa hàng xe máy tìm kiếm khách hàng mới thì chi phí sẽ tốn kém gấp 5 lần so với việc đầu tư chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ. Nhưng làm thế nào để giữ chân khách hàng lại không phải là điều đơn giản.

Dưới đây là những bí quyết để chuỗi cửa hàng xe máy có thể giữ chân khách hàng cũ hiệu quả, xây dựng tệp khách hàng trung thành dành cho cửa hàng mà Motosoft chia sẻ tới bạn đọc.

Cần tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu của bạn

Trong thị trường xe máy, sự tin cậy của khách hàng là yếu tố then chốt quyết định hình ảnh thương hiệu của cửa hàng xe máy. Điều này đòi hỏi chuỗi cửa hàng của bạn phải luôn khiến cho khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ cung ứng cho khách hàng.

Mặc dù muốn tạo niềm tin cho khách hàng không phải việc nhanh chóng và dễ dàng, nhưng cũng cần đòi hỏi một quá trình. Và điều mà cửa hàng xe máy bạn cần làm là luôn đề cao sự uy tín trong mọi giao dịch và dịch vụ với khách hàng nhằm khiến khách hàng tín nhiệm và tin tưởng hơn.

Chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng xe máy của bạn.

Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để giữ chân khách hàng khi làm dịch vụ?

Quan tâm nhiều hơn tới nhu cầu thực sự của khách hàng

Muốn giữ chân khách hàng thì trong quá trình làm dịch vụ hay bán hàng chúng ta cần quan tâm nhiều hơn tới nhu cầu thực sự của khách hàng thay vì chỉ chú tâm bán được hàng, có doanh thu và kiếm lợi nhuận.

Bạn nên biết rằng “khách hàng là thượng đế”, vì thế nếu muốn họ quay lại cửa hàng xe máy của bạn trong những lần sau thì cần đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên, quan tâm nhiều hơn tới nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng là gì, thỏa mãn yêu cầu khách hàng và khiến họ hài lòng mới là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng.

Nhất là khi trên thị trường có hàng loạt các cửa hàng xe máy cung cấp dịch vụ và sản phẩm giống như của bạn, vì vậy chỉ khi làm hài lòng khách hàng thì họ mới quay lại sử dụng dịch vụ tại cửa hàng của bạn trong những lần sau.

Vì vậy việc tìm hiểu yêu cầu của khách hàng hết sức quan trọng, bạn cần biết khách hàng cần dòng xe nào, màu sắc và đời xe ra sao, cần dùng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa gì? Nhu cầu của khách hàng tại từng thời điểm ra sao?... để có phương án chăm sóc thích hợp.

Tất cả những điều này sẽ nắm bắt dễ dàng hơn nếu như cửa hàng xe máy bạn có dùng phần mềm quản lý đặc thù như Motosoft. Đây cũng là công cụ thiết yếu giúp bạn chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Chăm sóc khách hàng thường xuyên là giải pháp thực tốt để giữ chân khách hàng thường xuyên tới cửa hàng xe máy của bạn. Điều này đòi hỏi cửa hàng xe máy trong mối quan hệ với khách hàng cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và được coi trọng.

Có rất nhiều cách để thực hiện được điều này, bao gồm việc thường xuyên gửi SMS, Email cho khách hàng vào các dịp lễ tết hay sinh nhật, gửi thông báo sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hay ưu đãi dịch vụ... nhằm khiến khách hàng cảm thấy họ được trân trọng. Cách làm này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ tốt hơn và có nhiều khách hàng mới thông qua sự tiến cử của những khách hàng cũ.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng xe máy Motosoft chính là công cụ đắc lực và thiết yếu giúp chuỗi cửa hàng xe máy của bạn làm được điều này, giữ chân khách hàng hiệu quả hơn thông qua hệ thống SMS, Email Marketing tự động chăm sóc khách hàng.

Tạo mọi điều kiện để hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng trong mọi khả năng có thể là tiêu chí quan trọng nếu muốn lập tệp khách hàng trung thành cho chuỗi cửa hàng xe máy của bạn. Vì vậy với những khách hàng tới mua xe hay làm dịch vụ lần đầu tiên, bạn nên xin số điện thoại, địa chỉ liên hệ và địa chỉ hòm thư của khách hàng để xây dựng kế hoachjc hăm sóc khách hàng tốt hơn.

Chuỗi cửa hàng xe máy làm gì để giữ chân khách hàng khi làm dịch vụ?

Có rất nhiều trường hợp các cửa hàng xe máy thường bị mất khách bởi lý do khi họ không đến nữa thì cửa hàng cũng lãng quên họ luôn. Đừng làm như vậy, khi khách hàng không xuất hiện thì bạn hãy chủ động liên lạc với họ thông báo rằng có chương trình khuyến mại, có ưu đãi hoặc xe khách hàng tới lịch bảo dưỡng sửa chữa định kỳ... Việc giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên sẽ giúp khách hàng dần có thói quen sử dụng dịch vụ tại cửa hàng của bạn và biến thành khách hàng trung thành.

Điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nếu cửa hàng xe máy của bạn sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Motosoft. Phần mềm giúp bạn lưu trữ lịch sử làm việc với khách hàng, nhắc lịch khách hàng tới hạn bảo dưỡng sửa chữa xe và tự động gửi SMS, Email thông báo khuyến mãi cho khách hàng.

Ngoài ra phần mềm còn tích hợp tính năng làm thẻ VIP, Voucher nhằm giúp cửa hàng xe máy chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn.

 

Gọi để được tư vấn
(028) 710 66 777
Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi cho bạn
Tin tức sự kiện
Tin chuyên đề